• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử phường Hòa Vinh ........... Chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và Ngày Quốc tế Lao động 01/5
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HÒA VINH THAM GIA HỘI THI GÓI, NẤU BÁNH TÉT, BÁNH CHƯNG TẾT QUÝ MÃO 2023

Ngày 17/01/2023, Hội LHPN phối hợp UBND phường tham gia Hội thi gói, nấu bánh tét, bánh chưng Xuân Quý Mão 2023 do UBND thị xã tổ chức mang ý nghĩa “Tết sum vầy”.

Tham gia hội thi có 10 đội với 50 thí sinh đến từ10 xã, phường. Hội thi được tổ chức thành 2 phần thi: gói bánh đẹp và trưng bày sản phẩm. Mỗi đội gói 40 bánh (20 bánh tét, 20 bánh chưng)

Ảnh: các xã, phường tham gia hội thi nhận cờ lưu niệm

Các đội tham gia nhiệt tình nên đã tạo một không khí sôi nổi, vui vẻ trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc cận kề. Những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn lưu giữ được hương vị đậm đà truyền thống. Các đội còn bài trí phần thi trưng bày theo chủ đề khéo léo và nhiều ý nghĩa. Đây thực sự là một trải nghiệm bổ ích đối với mỗi cán bộ, người lao động. Trước khi đến với hội thi, các đội đều cố gắng tìm tòi, đầu tư kỹ lưỡng từ việc chẻ lạt, cắt lá, vo gạo, tẩm ướt thực phẩm làm nhân bánh đến cách gói, nấu và ép bánh để tạo ra những chiếc bánh tét, bánh chưng có hình thức đẹp, chất lượng thơm ngon.

Ảnh: Bánh tét, bánh chưng tham gia hội thi

Kết thức hội thi, Hòa Vinh đạt 02 giải cao nhất là: giải nhất toàn đội, phần thưởng là 2.500.000 đồng và giải nhất về bánh đạt kỷ lục to nhất, phần thưởng cho giải này là 500.000 đồng.

Ảnh: Giải nhất của BTC tặng

Hội thi là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Qua đó, cùng giao lưu học hỏi phương pháp gói và nấu bánh tét, bánh chưng sao cho thơm ngon, đẹp mắt”.. Sau hội thi, tất cả sản phẩm làm ra đều dành tặng cho hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một số ảnh khác tại hội thi


Tác giả: Xuân Nữ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 15
Hôm qua : 49
Tháng 03 : 921
Năm 2024 : 2.203
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội