• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử thị xã Đông Hoà ........... Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021) và tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHU PHỐ 4: HỌP DÂN BÌNH XÉT HỘ NGHÈO, CẬN NGHÈO NĂM 2024

Tối ngày 15/11/2023, khu phố 4, phường Hoà Vinh, tổ chức họp dân bình xét hộ nghèo, cận nghèo của khu phố năm 2024.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Gia Phong, PBT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Văn Phát, Công chức Văn hoá – Xã hội phường (điều tra viên); tại khu phố có đồng chí Nguyễn Văn Bảo, BT Chi bộ, Trưởng khu phố 4 (chủ trì; các đồng chí Trưởng Ban Công tác MTTQVN và các đồng chí là Trưởng các hội, đoàn thể khu phố; các hộ nghèo, cận nghèo và bà con nhân dân khu phố 4 (40 người)

Đồng chí Nguyễn Gia Phong, BT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo

Tại đây, Chủ trì đã thông qua danh sách dự kiến các hộ được xét thoát nghèo và cận nghèo vào cuối năm 2023; danh sách các hộ nghèo, cận nghèo phát sinh mới, hộ thoát cận nghèo, thoát nghèo, hộ nghèo chuyển cận nghèo…

Đồng chí Nguyễn Văn Bảo, BT Chi bộ, Trưởng khu phố thông qua danh sách hộ nghèo, cận nghèo

Năm 2023, khu phố 4 có tổng số: 09 hộ nghèo, 34 hộ cận nghèo. Việc bình xét được thực hiện thông qua các phương pháp đánh giá, chấm điểm tài sản, thu thập thông tin đặc điểm, điều kiện sống của hộ gia đình để ước lượng thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy trình được hướng dẫn tại Quyết định số 24/2021/QĐ-Ttg, ngày 16/7/2021 Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025. Kế quả sau bình xét năm 2024, khu phố 4, phường Hoà Vinh có 08 hộ nghèo, thoát 01 hộ; hộ cận nghèo 31, thoát 06 hộ, phát sinh thêm 02 hộ cận nghèo và 01 hộ nghèo chuyển qua.

          Hội nghị thống nhất với kết quả điều tra

          Việc tổ chức bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo được thực hiện công khai, dân chủ, nhằm mong muốn bà con nhân dân bình xét, công nhận một cách khách quan, qua đó giúp cho UBND phường làm cơ sở thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo và an sinh xã hội cho nhóm đối tượng này. Đồng thời, đánh giá những kết quả đạt được so với tiến độ, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ giảm nghèo đã đề ra trong các kế hoạch, đề án,..phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình giảm nghèo để có đề xuất, kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách giảm nghèo bền vững trên địa bàn../.


Tác giả: Xuân Nữ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 11
Hôm qua : 53
Tháng 07 : 1.236
Năm 2024 : 8.965
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội